THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ FOSSIL – ĐỒNG HỒ MỸ
Trụ vững trên thị trường đồng hồ suốt 34 năm, thương hiệu Fossil chiếm lĩnh một vị trí nhất định trong sự lựa chọn của khách hàng trên toàn cầu, Song nếu chỉ biết về Fossil gói gọn trong hai chữ đồng hồ, có lẽ bạn đã bỏ lỡ rất nhiều điều thú vị về thương hiệu nổi tiếng này rồi.
Phải nói rằng cái tên Fossil ra đời bắt nguồn từ sự hoài niệm. Đó chính lá lòng thành kính của hai anh Tom Kartsotis và Kosta Kartsotis dành cho người cha quá cố của mình. bắt đầu năm 1984 thương hiệu Fossil chỉ được biết đến là nơi nhập khẩu đồng hồ thời trang với giá cả hợp lý từ vùng viễn đông để phân phối tại hoa kỳ. Sau khi tạo được uy tín với thị trường tiềm năng, Tom Kartsotis đã mạnh dạn huy động vốn cá nhân để bắt đầu triển khai việc kinh doanh mới. Ông đã đến Hồng Kông và thuê một xưởng ché tạo ra 1.500 chiếc đồng hồ sau đó bán chúng tại các cửa hàng ở hoa kỳ. Kể từ đây, một công ty mới, Một tên tuổi mới ghi danh trên thương trường quốc tế được ra đời.
Chú trọng trong việc thiết kế sản phẩm ông đã thuế một nhà thiết kế và tạo ra phong cách “Retro” cho những chiếc đồng hồ, đồng thời chính là điển nhấn quan trọng trong cột mốc phát triển thương hiệu vào những năm 1980 – 1990. Lấy cảm hứng vẻ đẹp cổ điển ở các tạp trí thời trang thuộc những năm 1930 – 1950 những mẫu thiết kế đồng hồ tinh tế đầy nét hoài cổ đã được đồng người dùng đón nhận. Năm 1989 Fossil cho tiến hành đóng gói những chiếc đồng hồ của mình trong các hộp thiếc và hộp gỗ, tạo nên một cái nhìn hoài cổ cho sản phẩm và định hướng cái nhìn mới cho Fossil. Không phải là xưa cũ, những giá trị mà Fossil chọn để tạo dựng thương hiệu cho mình chính là sự vững chắc, Từ những thiết kế “Retro” cho đồng hồ, họ tin rằng những sản phẩm thời gian đó sẽ không bao giờ có dấu hiệu thoái trào. Nối một cách đơn giản, đó là lời cam ơn giữa thiết kế trường tồn và chất lượng bền bỉ.
Không chỉ dừng lại ở đó, thương hiệu Fossil đã bánh trướng thương hiệu bằng việc đa dạng hóa các sản phẩm phụ kiện, gồm cả túi xách và kính mắt, giày dép và quần áo.Đến nay Fossil đã phát triển thành một tập đoàn đa thương hiệu với quy mô toàn cầu
Làm nên tên tuổi từ đồng hồ, song đó chính là sản phẩm át chủ bài trong chiến lược kinh doanh của Fossil. Nếu là một tín đồ thời trang hay là một người sành sỏi về đồng hồ, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua các thương hiệu đồng hồ thời trang như : Marc Jacobs, DKNY, Adidas, Burberry, Michael Kors. Nhưng ít ai biết được rằng những thương hiệu này đều khởi nguồn từ nhà “Fossil” Với vai trò là nhà sản xuất Fossil xây dựng những bộ máy chắc chắn ẩn trong chiếc áo ngoài thời thượng của các thiết kế chuyên biệt từ các thương hiệu trên.
Bắt kịp với xu hướng nhịp sống số, Thương hiệu Fossil đã tích hợp thêm tính năng công nghệ vào sản phẩm đồng hồ của mình. Chắc chẳn các bạn không còn lạ gì với khái niệm “đồng hồ thông minh” có thêm các chức năng như kiểm tra sức khỏe …..đang làm khuấy động vào khoảng cuối năm 2016. Fossil đã cho ra mắt hơn 40 dòng sản phẩm đồng hồ có chức năng này, hay còn gọi công nghệ “hybird” Tuy vẫn giữ vẻ bề ngoài với kiểu dáng “Retro” thanh lịch như một chiếc đồng hồ cơ học, nhưng Fossil mang một chiếc áo mới tinh tế hơn cho những chiếc đồng hồ thông minh .Chúng tôi tin rằng công nghệ hiện đại là một trong những nhân tố gây ảnh hưởng sâu sắc trên thị trường , Kể cả nghành công nghiệp thời trang. Hơn thế nữa Fossil còn làm hài lòng các khách hàng không chỉ vơi chiếc đồng hồ 2 trong 1 mà còn đạt dung lượng pin lên đến 6 tháng vượt xa các loại đồng hồ thông minh trên thị trường hiện nay.